Lífskjarasókn, hraðar tækniframfarir og breytt aldurssamsetning þjóðarinnar leiða af sér nýjar áskoranir í heilbrigðiskerfinu. Áskoranir næstu áratuga munu snúa að því hvernig íslenskt samfélag getur boðið upp á framúrskarandi heilbrigðisþjónustu án þess að stórauka kostnað almennings af því að njóta hennar.
Semjum við alla þá sem veita heilbrigðisþjónustu óháð rekstrarformi þjónustuaðila, með notandann í forgrunni. Þannig er fjármögnun og jafnt aðgengi tryggt. Tryggjum einnig getu sjúkratrygginga til að viðhalda gæða þjónustu.
Lögfestum viðmiðunarmörk og að þjónustuveitanda sé skylt að tilkynna notanda ef hann getur ekki veitt þjónustuna innan þeirra marka. Samhliða þarf gagnvirkan gagnagrunn um biðtíma hjá öllum veitendum heilbrigðisþjónustu.
Bætum getu heilsugæslunnar og aukum stafrænar lausnir til að draga úr álagi á bráðamóttöku og álíka þjónustustigum. Tryggjum þjónustu við hæfi eftir sjúkrahúsvist og eflum heimaþjónustu og heimahjúkrun þá geta sjúklingar búið sjálfstætt eins lengi og þeir geta.
Heimild: Fjármálaráð og útreikningar efnahagssviðs
Heilbrigðisgjöld hins opinbera á Íslandi einna hæst á Norðurlöndunum þegar leiðrétt hefur verið fyrir aldurssamsetningu. Langtímaáætlun ríkisfjármála gerir ráð fyrir að þessi kostnaður muni aðeins koma til með að aukast á komandi árum og áratugum.
Viðmiðunarmörk Embætti landlæknis fela í sér að óásættanlegt er að bið eftir aðgerð hjá sérfræðilækni sé lengri en 90 dagar. Miðað er við að 80% komist í aðgerð fyrir þann tíma, en á Íslandi er hlutfallið aðeins 40%.
Heimild: Embætti landlæknis